Đoàn khảo sát về việc xây dựng mô hình thí điểm du lịch Nông nghiệp nông thôn của Thành phố Hà Nội, làm việc tại di tích làng cổ ở Đường Lâm

03 Tháng 8, 2022 | Nguyễn Trọng An

Ngày 28/7/2022 Đoàn khảo sát của sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng một số đơn vị thuộc Thành phố Hà Nội như: Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm khuyến công Thành phố Hà Nội, Văn phòng điều phối phát triển nông thôn mới, liên minh hợp tác xã đã đến khảo sát và làm việc về xây dựng mô hình thí điểm du lịch nông nghiệp – nông thôn tại di tích Làng cổ ở Đường Lâm. Tiếp đón và làm việc với đoàn khảo sát có lãnh đạo UBND Thị xã Sơn Tây, lãnh đạo các phòng kinh tế, phòng văn hóa, phòng tài chính kế hoạch, Ban QLDT Làng cổ Đường Lâm và UBND xã Đường Lâm. Sau khi khảo sát các mô hình kinh tế như: Trang trại nuôi gà Mía, Hộ gia đình sản xuất kẹo truyền thống, xưởng chế tác các sản phẩm điêu khắc từ đề tài nông thôn, làng quê truyền thống, khu nghỉ trọ homestay thân thiện với môi trường. Đây là những điểm được các hộ dân tự nguyện, liên kết xây dựng để tạo ra các sản phẩm du lịch tiêu biểu phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sử dụng của du khách; bước đầu đã thu hút được kết quả tốt. Biết vận dụng giữa nhu cầu tiêu thụ sản phẩm du lịch kết hợp với khai thác nguồn tài nguyên quý báu đang hội tụ trường tồn tại di tích.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã đánh giá cao tiềm năng giá trị quý báu của di tích. Đó là nền tảng quan trọng để người dân phát triển du lịch. Trong đó có mô hình kinh tế du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng truyền thống, ở di tích làng cổ Đường Lâm vẫn còn các không gian và nội dung để vận động nhân dân từng bước đầu vào đầu tư và khai thác loại hình dịch vụ du lịch này.

Tuy nhiên qua quá trình thực hiện ngoài sự chủ động của các hộ dân ra cũng rất cần sự quan tâm đầu tư của nhà nước nhằm hỗ trợ giúp tư vấn các mô hình này. Trong thời gian tới lãnh đạo sở du lịch và các thành viên trong đoàn đề nghị UBND Thị xã chỉ đạo các bộ phận chức năng tiếp tục thực hiện đề án phát triển du lịch nông nghiệp. nhằm sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên. Huy động cộng đồng, nhân dân chủ động tham gia, tạo thêm sự phong phú, đa dạng của các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.

0 Bình luận