Nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh cho thiếu nhi trên địa bàn xã Đường Lâm

07 Tháng 6, 2023 | Phan Thanh

Sáng ngày 6/6, tại Nhà văn hóa xã Đường Lâm, Đoàn thanh niên xã phối hợp cùng Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm, Đoàn thanh niên trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức khai mạc lớp Tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho 60 em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Lớp học sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, vào các buổi sáng thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Tại đây, các em nhỏ tham gia lớp học được đoàn viên thanh niên đến từ trường ĐH Mở Hà Nội truyền dạy các kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cơ bản gồm nghe, nói, đọc, viết. Chương trình học được biên soạn kỹ lưỡng, chú trọng theo từng chủ đề, tập trung luyện phát âm chuẩn và phản xạ nhanh, tạo cho các em sự hào hứng và niềm vui mỗi khi tới lớp ngay cả trong dịp hè. Đặc biệt, thông qua dạy 02 kỹ năng nghe và nói, giúp cho các em thiếu nhi ngày càng tự tin giao tiếp đơn giản bằng Tiếng Anh, cung cấp các thông tin qua ngôn ngữ Tiếng Anh về làng quê, các loại hình du lịch, di tích lịch sử, các nông sản, sản phẩm địa phương; giới thiệu về đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân Làng cổ ở Đường Lâm. Từ đó, tạo cho các em nền tảng cơ bản để có thể giao tiếp với du khách nước ngoài góp phần quảng bá du lịch địa phương ngày càng phát triển, trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2023” của Đoàn thanh niên xã Đường Lâm góp phần mang đến cho thiếu nhi một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, đồng thời góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn./.

0 Bình luận