SƠN TÂY THÔNG TIN BÁO CHÍ KỶ NIỆM 200 NĂM THÀNH CỔ

10 Tháng 11, 2022 | Diễn đàn thị xã Sơn Tây

      Theo đó, Chương trình Kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822 - 2022) và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch sẽ được tổ chức tại khuôn viên di tích Thành cổ tối ngày 12/11/2022(được truyền hình trực tiếp trên sóng H1 – Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội). Đây sẽ là sự kiện lớn trong Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài 2022 nhằm tôn vinh giá trị di sản Thành cổ - Nơi hội tụ và lan tỏa văn hóa xứ Đoài, khơi dậy tiềm năng, thúc đẩy xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế du lịch, thương mại, dịch vụ, kinh tế đô thị trên địa bàn. Chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại Lễ kỷ niệm với sự tham gia của các nhóm nhạc, ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng được công chúng mến mộ hứa hẹn sẽ đem đến cho Nhân dân, du khách những ấn tượng đặc biệt trong không gian cổ kính của Thành cổ và không khí náo nhiệt tại Tuyến phố đi bộ.

     Bên cạnh đó, Thị ủy - UBND thị xã Sơn Tây đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định, giới thiệu, quảng bá những giá trị nổi bật về kiến trúc và nghệ thuật của di tích lịch sử Thành cổ như:

      Tổ chức trưng bày tranh ảnh, hiện vật giới thiệu về di tích Thành cổ Sơn Tây; trưng bày, hội thi sinh vật cảnh, cổ vật trong Thành cổ, thư pháp, diễn xướng hát văn và nhiều hoạt động văn hóa tại không gian Tuyến phố đi bộ…       - Phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, kết nối tour, tuyến nhằm phát triển du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, tâm linh, ẩm thực... của Sơn Tây và các địa phương.       - Tổ chức các hoạt động sáng tác nghệ thuật, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại khu vực không gian tuyến phố đi bộ; các hoạt động ngoại khóa, tham quan, trải nghiệm của học sinh tại di tích Thành cổ Sơn Tây nhằm giáo dục truyền thống, ý thức bảo tồn di sản, khơi dậy tiềm năng sáng tạo văn hóa trong thế hệ trẻ.       - Phối hợp tổ chức Lễ hội khinh khí cầu tại Sân vận động thị xã. Đây là Lễ hội đầu tiên được tổ chức tại Sơn Tây, cũng như trong khu vực sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị đối với du khách và Nhân dân.        Kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây là sự kiện chính trị, văn hóa lớn của Thị xã nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với di sản văn hóa của cha ông để lại; góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa tiểu biểu, độc đáo của di tích Thành cổ, cũng như những tiềm năng phát triển du lịch văn hóa của thị xã Sơn Tây đối với bạn bè trong nước và quốc tế; thu hút du khách thập phương về với vùng đất “địa linh nhân kiệt”, góp phần đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp văn hóa của Thị xã.

0 Bình luận